วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

โงกุล



หลังจากการแต่งงานของโงกุนอีก 5 ปีถัดมา ชาวไซย่าชื่อว่าราดิซได้มายังโลกเพื่อค้นหาว่าทำไมคาคาล็อตน้องชายของตนถึงไม่ได้ทำลายล้างโลกตามคำสั่ง โดยราดิซได้ใช้สเคาน์เตอร์เป็นเครื่องมือในการค้นหา จนกระทั่งได้มาพบยังบ้านผู้เฒ่าเต่าในขณะที่โงคูได้พาลูกชายมาด้วย(โงฮัง)ซึ่งในตอนนี้เองทำให้ทราบว่าโงคูไม่ใช่ชาวโลกและเป็นน้องของราดิซ เนื่องจากชาวไซย่าทุกคนนั้นมีหาง แม้ว่าโงคูจะถูกตัดหางขาดไปแล้ว แต่ราดิซรู้ได้ว่าโงคูคือน้องชายของตนเนื่องจากโงฮังผู้เป็นลูกนั้นมีหาง พลังของโงคูในขณะนั้นไม่อาจสู้กับราดิซได้ แต่ด้วยความที่ราดิซเสียดายฝีมือของโงคู จึงยื่นเงื่อนไขเพื่อชวนโงกุนมาเป็นพวก โดยจับตัวโงฮังไปเป็นตัวประกัน โงกุนและพิคโกโร่ (กลับใจเป็นคนดีแล้ว) จึงได้ตามไปเพื่อเอาตัวโกฮังคืนมา ระหว่างการต่อสู้ทั้งสองมีท่าทีว่าจะพลาดท่าต่อราดิซ แต่แล้วโงฮังก็ได้ระเบิดพลังที่แฝงอยู่ออกมาช่วย ทำให้โงคูได้โอกาสที่เข้าไปล็อกข้างหลังราดิซ พิคโกโร่จึงสามารถฆ่าราดิซตายได้เพราะการเสียสละชีวิตของโงกุนนั่นเอง ก่อนตายราดิซได้พูดว่าอีก 1 ปีชาวไซย่าที่เหลืออีก 2 คนจะมายังโลกเพราะได้ยินเรื่องราวของดราก้อนบอลที่มีอยู่บนโลกผ่านทางสเคาน์เตอร์ พิคโกโร่จึงนำตัวโงฮังไปฝึกวิชาที่ทุ่งร้างกลางทะเลทราย โดยปล่อยให้โกฮังอยู่ตามลำพังและเอาตัวรอดให้ได้อีก 6 เดือน ส่วนโงคูที่ตายไปก็ถูกพระเจ้านำตัวไปพบกับ ท่านเอ็มม่า เพื่อจะขอให้โงกุนเดินทางฝ่าถนนงูไปหาท่านไคโอ ซึ่งโงกุนต้องพบกับความยากลำบากกับการวิ่งบนเส้นทางงูเลื้อยที่ยาวเหยียด และยังพบกับอุปสรรคต่างๆ นานา แต่ก็รอดมาได้ ขนาดพลาดตกจากเส้นทางลงไปในนรกยังขึ้นมาได้เลย จนกระทั่งถึงที่อยู่ของท่านไคโอ (สุดถนน)ก็พบว่าดาวของท่านไคโอนี้มีแรงโน้มถ่วงมากกว่าที่โลกมากนัก จึงเคลื่อนไหวได้ยากลำบากซึ่งบททดสอบของท่านไคโออย่างแรกก็คือ ปรับสภาพตัวเองให้ได้กับการอยู่ที่นี่ให้ได้ก่อน เริ่มจากไล่จับลิงบาบูน ตีหัวหิ่งห้อย ฝึกจนกว่าจะสำเร็จอยู่เกือบเดือน ท่านไคโอจึงสอนวิทยายุทธ์ที่แท้จริงให้เพื่อเตรียมพร้อมสู้กับชาวไซย่าที่กำลังจะมาบุกโลก ซึ่งทางด้านโลกมนุษย์ [เท็นชินฮัง]] ยามูชา เกี๊ยวซ่า และคุริลิน ก็เดินทางไปเก็บตัวฝึกวิชาอยู่กับพระเจ้าแบบเดียวกับโงกุนสมัยก่อนเพื่อรับมือกับชาวไซย่าเช่นกัน ต่างจากพิกโกโร่กับโกฮังที่แยกไปฝึกกันเพียงลำพัง โกฮังรุดหน้าไปเยอะ แต่ก็ยังไม่ดีพอเพราะยังควบคุมพลังตนเองไม่ด้โดยเฉพาะคืนเดือนเพ็ญ จะกลายร่างเป็นลิงยักษ์อาละวาด ทำให้พิกโกโร่ยิ่งหนักใจเวลาที่ชาวไซย่าบุกโลกว่าคงหมดทางชนะแน่หากปล่อยให้เป็นแบบนี้จึงทำลายดวงจันทร์ทิ้งซะ ...


และแล้วในที่สุดชาวไซย่าก็มาถึงยังโลกนัปป้าและเบจิต้าเริ่มต้นบุกทันทีโดยตรงไปหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก (พิกโกโร่) ที่สามารถกำจัดราดิซได้ ทางด้านโงคูถูกชุบชีวิตโดยดราก้อนบอลแต่ก็ต้องฝ่าถนนงูที่ยาวเหยียด กินเวลาอีกพอสมควรในขณะนั้นพิกโกโร่ คุริริน โกฮังต้องรับมือกับชาวไซย่าที่บุกไปหาแต่ก็ยังมีพรรคพวกคนอื่นๆเดินทางมาสมทบอีกภายหลังทั้ง
เท็นชินฮัง ยามูชา เกี๊ยวซ่าการต่อสู้เริ่มขึ้น โดยที่เบจิต้าได้ออกไอเดียให้นัปป้าใช้ไซไบแมน 6 ตัว เป็นการทดสอบฝีมือของพวกพิกโกโร่ เท็นชินฮังออกไปสู้คนแรกก็จัดการไซไบแมนได้อย่างไม่ยากนัก จนมาถึงคราวของยามูชา สู้เป็นคนต่อมาก็สู้ได้อย่างไม่เป็นรองแต่เพราะประมาท ก็เลยถูกไซไบแมนจับได้แล้วระเบิดตัวเองตายไปพร้อมกัน คุริรินจึงบันดาลโทสะ ซัดพลังเข้าใส่ทำให้กำจัดพวกมันได้อีก 3 ตัว แม้ว่าจะรอดมาอีกตัวก็ไม้พ้นมือของพิกโกโร่ การต่อสู้ที่แท้จริงจะเริ่มนับจากนี้ นัปป้าเป็นคนที่บุกเข้ามาก่อน โดยเลือก [เท็นชินฮัง]]เป็นเหยื่อคนแรก ด้วยระดับพลังที่ต่างกัน[เท็นชินฮัง]]ถึงกับเสียแขนไปข้างนึง จนเกี๊ยวซ่าที่ยืนดูอยู่สบโอกาสลอบเข้าทางด้านหลังของนัปป้าและระเบิดตัวเองตายไป แต่นัปป้าก็ไม่ได้สะทกสะท้านอะไรเลยกลับบุกโจมตี[เท็นชินฮัง]] เป็นระลอกที่สอง แต่ทว่าถูกคุริริน และ พิกโกโร่ขัดขวางเป็นจังหวะเดียวกันที่ เท็นชินฮัง รวบรวมพลังเฮือกสุดท้ายโจมตีใส่นัปป้าซึ่งก็ไม่มีผล เท็นชินฮังจึงตายตาม เกี๊ยวซ่าไปอีกคน ระหว่างที่การต่อสู้ยืดเยื้ออยู่ เบจิต้าจึงเกิดสงสัยว่าโงกุนที่พวกคุริรินพูดถึงอยู่นั้น คือคาคาล็อตรึเปล่าจึงให้เวลารอโงกุนอีก 3 ชั่วโมง ซึ่งโงกุนก็มาไม่ทัน การต่อสู้ก็เริ่มอีกครั้งทีนี้เป็นทางฝ่ายของพิกโกโร่บ้างที่วางแผนบุกเข้าใส่โดยเลือกโจมตีที่จุดอ่อนของชาวไซย่า เหมือนที่โงกุนเคยใช้กำราบราดิซ แต่มันกลับไมได้ช่วยอะไรเลยเพราะนัปป้าต่างจากราดิซมาก พิกโกโร่จึงถูกสวนลงไปกองกับพื้น เหลือแต่คุริรินกับโกฮัง ที่ต้องรับมือกับนัปป้าที่แข็งแกร่งอย่างยากลำบาก จนกระทั่งคุริรินที่ทำท่าจะเพลี่ยงพล้ำ พิกโกโร่ก็ฟื้นมาช่วยได้ทันเวลาคุริรินจึงรอดอย่างหวุดหวิด ทางด้านของโงกุนที่กำลังรีบเดินทางมาช่วยตอนนี้มาถึงโลกแล้วและกำลังรีบบึ่งไปช่วยพวกคุริรินอย่างเร็วรี่ พวกพิกโกโร่ที่รับรู้ได้ถึงการมาของโงกุนต่างเริ่มมีความหวัง ทำให้พวกชาวไซย่าเริ่มตื่นตระหนก เพราะโงกุนมีพลังต่อสู้เหนือกว่าที่พวกตนคาดไว้มากนัก จึงเร่งที่จะเผด็จศึก! แต่แล้วด้วยความขาดสติของโกฮังทำให้ถูกนัปป้าเล่นงานทำให้พิกโกโร่ต้องสละชีวิตเพื่อช่วยโกฮังไว้ ทำให้พระเจ้าก็ตายไป รวมถึงดราก้อนบอลก็หายไปด้วย ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายไปมากกว่านี้ โงกุนก็ปรากฏตัวมาช่วยไว้ได้ทันเวลาแต่ก็ต้องเสียเพื่อนไปถึง 4 คน ทำให้โงคูโกรธจัดและเริ่มชำระหนี้แค้นกับนัปป้า พลังต่อสู้ของโงกุนเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดทำให้นัปป้าหมดทางสู้ถอยฉากกลับไปโจมตีพวกคุริรินแทน โงกุนจึงต้องใช้หมัดไคโอท่าไม้ตายใหม่ที่ฝึกมาจากท่านไคโอเล่นงานนัปป้าจนสะบักสะบอม เบจิต้าเริ่มไม่พอใจที่โงกุนสามารถเพิ่มพลังได้มากกว่าที่ตนคาดไว้จึงกำจัดนัปป้าเพราะเสียท่าให้กับโงกุน
และแล้วการต่อสู้ของโกคูกับเบจิต้าก็เริ่มขึ้น เบจิต้ามีฝีมือเหนือกว่าโกคู แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขากลัวเลยแม้แต่น้อยกลับตื่นเต้นเวลาเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า แม้จะเป็นรองโกคูยังต้านทานพลังของเบจิต้าได้อย่างเหนียวแน่นอีกทั้งยังโต้ตอบกลับไปอย่างเจ็บปวดด้วยไม้ตายใหม่ที่ฝึกมา (หมัดไคโอ) จนเบจิต้ามีทรุดเหมือนกัน แต่...ก็ยังเอาชนะเบจิต้าไม่ได้แม้เบจิต้าจะบินหาพระจันทร์เพื่อที่จะแปลงร่างเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ จนเบจิต้าต้องสร้างพระจันทร์เทียมขึ้นมาและแปลงร่างเป็นลิงยักษ์ โกคูเสียเปรียบทันทีเพราะหางของตนถูกตัดไปนานแล้ว พลังมหาศาลของเบจิต้าบุกเข้าใส่โกคูอย่างไม่ปรานี จนทำให้โกคูต้องใช้ไม้ตายสุดยอดลูกแก้วพลัง
(บอลเก็งกิ)เพื่อหยุดมัน แต่โชคร้ายที่ไม่ทันที่จะได้โจมตีกลับถูกเบจิต้าอัดกระเด็นไปจนถูกจับได้ในที่สุด แต่ก่อนที่โกคูจะเพลี่ยงพล้ำ โชคดีที่ยาจิโรเบ้ก็เข้ามาช่วยตัดหางของเบจิต้าที่เป็นลิงยักษ์ขาดได้ทันเวลา โกคูนั้นบาดเจ็บสาหัสโกฮังและคุริรินได้ย้อนกลับมาจึงเข้ามาต่อสู้กับเบจิต้าแทน โกคูดูทีท่าว่าลูกชายตนจะไม่สามารถจัดการได้ จึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายมอบพลังบอลเก็งกิให้กับคุริลินนำไปขว้างใส่เบจิต้าแทน ถึงกระนั้นเบจิต้าก็ยังไม่ตายแต่ก็บาดเจ็บหนัก พวกโกคูในตอนนี้อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถตอบโต้อะไรได้ แต่โชคยังดีที่พระจันทร์ที่เบจิต้าสร้างขึ้นมายังไม่หายไป กอปรกับการที่หางของโกฮังงอกออกมาพอดี ทีนี้เป็นฝ่ายของโกฮังบ้างที่ได้เป็นลิงยักษ์ซึ่งแม้จะขาดสติแต่ก็ยังมุ่งโจมตีแต่เบจิต้า จนทำให้ตัวเองถูกเบจิต้าตัดหางแต่กลายฝ่ายเบจิต้าเองที่ได้รับบาดเจ็บกว่าเพราะด้านร่างของลิงยักษ์หล่นทับ จึงต้องหาทางหนีจากโลกไปก่อน คุริลินมีโอกาสที่จะฆ่าเบจิต้าในตอนนี้แต่โกคูได้ขอร้องให้ไว้ชีวิต เบจิต้าจึงกลับขึ้นยานเพื่อไปฟื้นฟูพลังก่อนจะกลับมาล้างแค้นใหม่
ทางฝ่ายโกคูเองก็บาดเจ็บสาหัส จึงต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนโกฮัง คุริลินก็เช่นกันแต่บาดเจ็บคนละเล็กละน้อยเทียบกับโกคูไม่ได้ มาถึงตรงนี้การที่จะชุบชีวิตพิกโกโร่กับพระเจ้าเริ่มมีหนทางแล้ว แม้ดราก้อนบอลของโลกจะหายไปเพราะพิกโกโร่กับพระเจ้านั้นตายไป แต่ช่วงระหว่างการต่อสู้นั้นคุริรินและโกฮังได้ยินเรื่องที่ชาวไซย่าคุยกันว่า "พิกโกโร่เป็น
ชาวนาเม็กเลยมีพลังประหลาดสามารถสร้างดราก้อนบอลได้จริง แม้จะผิดหวังจากที่นี่ก็ไปหาเอาที่ดาวนาเม็กก็ได้" ทุกคนได้ยินเช่นั้นก็เริ่มมีความหวังเว้นแต่บลูม่า แม้จะรู้ถึงที่ตั้งแต่ก็ไม่มียานอวกาศที่จะเดินทางไป จนกระทั่งมิสเตอร์โปโป้ ปรากฏตัวเพื่อมาบอกข่าวว่าอาจจะมียานอวกาศของพระเจ้าอยู่ก็ได้ บลูม่าจึงตามมร.โปโป้ไปดูซึ่งก็เป็นยานอวกาศของพระเจ้าสมัยที่หนีออกมาจากดาวนาเม็กตอนเด็กๆจริงๆ หลังจากกนั้นคุริริน โกฮัง และ บลูม่าทั้งสามจึงต้องออกเดินทางไปในอวกาศเพื่อไปค้นหาดราก้อนบอลที่ดาวนาเม็กมาชุบชีวิตพิกโกโร่และคนที่ถูกชาวไซย่าฆ่าตาย

ไม่มีความคิดเห็น: